Friday, October 17, 2008

ชมรมคนรักวรรณคดี

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ เรื่อง ชมรมคนรักวรรณคดี
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
๑. สามารถสรุปใจความสำคัญของเรื่องที่อ่านได้
๒. สามารถบอกเขียนจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ถึงเพื่อนได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
๓. สามารถอ่านออกเสียงร้อยแก้วได้อย่างถูกต้อง
๔. สามารถอธิบายหลักการใช้ภาษาในการเขียนประกาศเชิญชวนได้
๕. สามารถเขียนประกาศเชิญชวนได้ด้วยภาษาที่สุภาพ
๖. สามารถเลือกอ่านหนังสือและสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ตรงตามจุดประสงค์และหมาะสมกับวัย
สาระการเรียนรู้
๑. การอ่านสรุปใจความสำคัญ
๒. การเขียนจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ถึงผมแกละ
๓. การอ่านออกเสียงบทร้อยแก้ว
๔. การเขียนประกาศแบบต่าง ๆ
๕. การเลือกอ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์จากโลกวรรณคดีดอตคอม

แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย เรื่อง ชมรมคนรักวรรณคดี
คำชี้แจง ให้นักเรียนฝึกอ่านในใจเนื้อเรื่อง “ ชมรมคนรักวรรณคดี ” ในหนังสือเรียนชุดทักษะภาษา วรรณคดีลำนำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ แล้วฝึกตอบคำถามง่าย ๆ ดังต่อไปนี้
๑. ชาลีติดต่อกับผมแกละด้วยวิธีใด
๒.ใครเป็นผู้ริเริ่มจัดตั้งชมรมคนรักวรรณคดี
๓. สมาชิกกลุ่มแรกของชมรมคนรักวรรณคดีมีกี่คน ใครบ้าง
๔.ครูจันทร์ฉายมีหน้าที่อะไรในชมรม
๕.กิจกรรมแรกของชมรมคนรักวรรณคดีคืออะไร มีลักษณะเป็นอย่างไร
๖.การตั้งชมรมคนรักวรรณคดีมีประโยชน์อะไรบ้าง

No comments: